NHÀ THUỐC VÕ LAN PHƯƠNG

Nhà thuốc võ lan phương chuyên bán các loại thuốc đặc trị thuốc điều trị ung thư hiệu quả mọi thắc mắc hay cần tư vấn về thuốc liên hệ 0901771516 để được tư vấn hoặc tham khảo tạo https://volanphuong.com/

Thuốc dostinex là gì? Công dụng thuốc dostinex

Thông tin cơ bản về thuốc dostinex 0,5mg Cabergoline

Thuốc dostinex là gì?

Viên nén thuốc DOSTINEX chứa cabergoline, một chất chủ vận thụ thể dopamin . Tên hóa học cho cabergoline là 1 - [(6-allylergolin-8β-yl) - cacbonyl] -1- [3 - (dimetylamino) propyl] -3-etylurea. Công thức thực nghiệm của nó là C 26 H 37 N 5 O 2 và trọng lượng phân tử của nó là 451,62. Công thức cấu trúc như sau:

Thuốc dostinex 0,5mg Cabergoline là một loại bột màu trắng hòa tan trong rượu ethyl, chloroform và N, N-dimethylformamide (DMF); hơi hòa tan trong axit clohydric 0,1N; rất ít tan trong n-hexan ; và không hòa tan trong nước.

Viên nén DOSTINEX, dùng đường uống, chứa 0,5 mg cabergoline. Các thành phần không hoạt động bao gồm leucine , USP và lactose, NF.

f:id:leenancyy782:20190924182310j:plain

Cơ chế hoặt động của thuốc dostinex

Sự tiết prolactin bởi tuyến yên trước là chủ yếu dưới sự kiểm soát ức chế hypothalamic, có khả năng tác dụng thông qua giải phóng dopamine bởi các tế bào thần kinh tuberoinfundibular. Thuốc dostinex 0,5mg Cabergoline là một chất chủ vận thụ thể dopamine tác dụng kéo dài với ái lực cao đối với thụ thể D 2 . Kết quả của các nghiên cứu in vitro chứng minh rằng cabergoline có tác dụng ức chế trực tiếp lên sự bài tiết prolactin của chuột lactotrophs tuyến yên. Thuốc dostinex 0,5mg Cabergoline làm giảm nồng độ prolactin huyết thanh ở chuột được reserpinized. Các nghiên cứu liên kết thụ thể chỉ ra rằng cabergoline có ái lực thấp đối với các thụ thể dopamine D 1 , α 1 - và α 2 -adrenergic, và 5-HT 1 - và 5-HT 2 -erotonin.

Liều dùng và cách dùng

Liều khuyến cáo của viên nén thuốc DOSTINEX để bắt đầu điều trị là 0,25 mg hai lần một tuần. Liều dùng có thể được tăng lên 0,25 mg hai lần mỗi tuần với liều 1 mg hai lần một tuần theo mức độ prolactin huyết thanh của bệnh nhân . Trước khi bắt đầu điều trị, cần thực hiện đánh giá tim mạch và siêu âm tim để đánh giá bệnh van tim.

Tăng liều lượng không nên xảy ra nhanh hơn 4 tuần một lần, để bác sĩ có thể đánh giá đáp ứng của bệnh nhân theo từng mức liều lượng. Nếu bệnh nhân không đáp ứng đầy đủ, và không có lợi ích bổ sung được quan sát với liều cao hơn, liều thấp nhất đạt được phản ứng tối đa nên được sử dụng và phương pháp điều trị khác xem xét. Bệnh nhân được điều trị lâu dài với thuốc DOSTINEX phải được đánh giá định kỳ về tình trạng tim và siêu âm tim nên được xem xét.

Sau khi nồng độ prolactin huyết thanh bình thường đã được duy trì trong 6 tháng, thuốc DOSTINEX có thể ngừng hoạt động, với việc theo dõi định kỳ mức prolactin huyết thanh để xác định liệu hoặc khi điều trị với DOSTINEX có nên được phục hồi hay không. Độ bền của hiệu quả sau 24 tháng điều trị với DOSTINEX chưa được xác định.

f:id:leenancyy782:20190924182331j:plain

Chỉ định thuốc dostinex

Dostinex viên nén được chỉ định để điều trị rối loạn hyperprolactinemic, hoặc vô căn hoặc do u tuyến yên.

Chống chỉ định

Dostinex viên nén được chống chỉ định ở bệnh nhân

  • Tăng huyết áp không được kiểm soát hoặc quá mẫn cảm với các dẫn xuất ergot.
  • Tiền sử phổi, màng ngoài tim, van tim, hoặc rối loạn fibrotic sau phúc mạc.

Trước khi dùng thuốc dostinex 0,5mg cabergoline bạn nên biết những gì?

Bạn không nên sử dụng thuốc này nếu bạn bị dị ứng với Cabergoline, hoặc nếu bạn có:

  • Tăng huyết áp không kiểm soát được;
  • Tăng huyết áp thai kỳ, bao gồm cả sản giật và tiền sản giật;
  • Tiền sử bệnh tim hoặc hô hấp;
  • Nếu bạn đã từng bị rối loạn van tim;

Nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ loại thuốc có nguồn gốc từ nấm cựa gà như ergotamine (Ergomar, Cafergot, Migergot), dihydroergotamine (DHE 45, Migranal), ergonovine (Ergotrate), hoặc methylergonovine (Methergine).

Tương tác thuốc

Thuốc dostinex 0,5mg Cabergoline có thể tương tác với thuốc nào?

Tương tác thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Tài liệu này không bao gồm đầy đủ các tương tác thuốc có thể xảy ra. Hãy viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa và thực phẩm chức năng) và cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn xem. Không được tự ý dùng thuốc, ngưng hoặc thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Tình trạng sức khỏe nào ảnh hưởng đến thuốc Dostinex?

Tình trạng sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc này. Báo cho bác sĩ biết nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, đặc biệt là:

  • Rối loạn xơ (mô giống sẹo trong tim, phổi, hoặc dạ dày), hay có tiền sử;
  • Vấn đề về tim (ví dụ, bệnh van tim), hay tiền sử;
  • Tăng huyết áp, không kiểm soát được. Không nên sử dụng nếu bạn mắc những bệnh này.
  • Bệnh tim;
  • Bệnh phổi hoặc các vấn đề hô hấp khác – Sử dụng một cách thận trọng. Có thể làm cho tình trạng bệnh tồi tệ hơn.
  • Tăng huyết áp kiểm soát được;
  • Tăng huyết áp khi mang thai, hoặc có tiền sử – Cabergoline thường giảm huyết áp, nhưng tại thời điểm khác nó có thể làm tăng huyết áp và làm trầm trọng thêm.
  • Bệnh gan – Sử dụng một cách thận trọng. Bạn có thể cần một liều thuốc thấp hơn.