NHÀ THUỐC VÕ LAN PHƯƠNG

Nhà thuốc võ lan phương chuyên bán các loại thuốc đặc trị thuốc điều trị ung thư hiệu quả mọi thắc mắc hay cần tư vấn về thuốc liên hệ 0901771516 để được tư vấn hoặc tham khảo tạo https://volanphuong.com/

Thuốc efferalgan giảm đau hạ sốt như thế nào?

Các thành phần của Efferalgan 500

Mỗi viên Thuốc giảm đau hạ sốt Efferalgan 500mg gồm:

Paracetamol          500mg

Tá dược vđ            1 viên

Tá dược: benzoate natri,  hydrogen carbonat natri, acid citric khan, docusate natri carbonat natri khan, povidone, sorbitol, hương cam, aspartame vừa đủ cho một viên sủi bọt.

Chỉ định sử dụng Efferalgan

Thuốc giảm đau hạ sốt Efferalgan 500mg được dùng điều trị trong trường hợp bị đau mức độ vừa và nhẹ như nhức cơ, xương, cảm cúm, đau đầu đau bụng kinh...

Paracetamol (acetaminophen hay N - acetyl - p - aminophenol) là chất chuyển hoá có hoạt tính của phenacetin, giảm đau hạ sốt tương tự như aspirin, tuy nhiên khác với aspirin, paracetamol lại không có hiệu quả trong việc điều trị viêm.

f:id:leenancyy782:20190925125001j:plain

Tác dụng của thuốc Efferalgan là gì?

Efferalgan có tác dụng giảm đau, hạ sốt, điều trị các triệu chứng đau như đau đầu, đau răng, nhức mỏi cơ.

Paracetamol giúp giảm đau bằng cách ngăn chặn đường truyền ngoại biên của xung lực đau; hạ sốt nhờ vào ức chế trung tâm điều chế nhiệt ở vùng dưới đồi.

Bên cạnh đó, paracetamol có tác dụng kháng viêm yếu do có liên quan đến sự ức chế tổng hợp prostaglandin ở hệ thần kinh trung ương.

Một số tác dụng khác của thuốc không được liệt kê trên nhãn thuốc đã được phê duyệt nhưng bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng. Bạn chỉ sử dụng thuốc này để điều trị một số bệnh lí chỉ khi có chỉ định của bác sĩ.

Cách dùng thuốc và liều dùng Efferalgan 500

Tùy thuộc vào hàm lượng và các dạng bào chế mà thuốc Efferalgan 500 được sử dụng dưới các liều lượng khác nhau.

Liều dùng với dạng Efferalgan 500 (viên sủi bọt 500 mg)

Loại thuốc này có thể dùng ở cả người lớn và trẻ em trên 12 tuổi

Với trẻ em từ độ tuổi 12−18: uống một viên Efferalgan 500 sủi bọt cách nhau từ 4−6  tiếng mỗi khi thấy đau hoặc có hiện tượng sốt. Người bệnh chỉ nên dùng liều tối đa là 6 viên sủi bọt Efferalgan 500m. Với mỗi viên, người dùng nên hoà tan thuốc với một cốc nước có dung tích từ 100−200 ml.

Với những người lớn hơn 18 tuổi: dùng từ 1-2 viên sủi bọt Efferalgan 500 mỗi 4-6 tiếng khi bị đau hoặc sốt. Người bệnh chỉ nên dùng tối đa 8 viên và cũng hòa tan thuốc với một cốc nước từ 100-200ml

f:id:leenancyy782:20190925125026j:plain

Liều dùng Efferalgan ở dạng siro 30 mg/ml

Loại thuốc này được dùng cho trẻ em từ 2 tháng đến 12 tuổi. Liều lượng dùng thuốc phù thuộc vào cân nặng của trẻ.

Vì thuốc ở dạng siro nên phụ huynh cần dùng dụng cụ để đo chính xác liều dùng.

Liều dùng cho thuốc  Efferalgan 150 mg:

Dạng thuốc  này được dùng cho trẻ em nặng từ 8-12kg hoặc từ 6 tháng tuổi đến 2 tuổi.

Liều lượng thuốc thông thường được dùng là 15 mg/kg mỗi 6 tiếng .

Liều dùng cho thuốc Efferalgan suppositories 80 mg

Loại thuốc này có dạng hình viên đạn, được sử dụng ở trẻ sơ sinh từ 1 đến 4 tháng tuổi có cân nặng từ 4-6 kg. Liều lượng thông thường được bác sĩ khuyến cáo là: 5 mg/kg mỗi 6 giờ.

Không nên dùng loại thuốc này nếu trẻ có hiện tượng tiêu chảy.

Theo ý kiến của các chuyên gia thuộc các Trường Cao Đẳng Dược Hà Nội, thuốc Efferalgan 500mg thường được sử dụng bằng đường uống với cả người lớn và trẻ nhỏ. Lưu ý không được dùng thuốc trong các trường hợp sốt cao trên 39,5 độ C mà không có sự chỉ định của bác sĩ

Quá liều và cách điều trị

Người sử dụng  quá liều thường có biểu hiện: Buồn nôn, nôn thường xảy ra sau khi dùng từ 2 – 3 giờ; da, niêm mạc và móng tay có biểu hiện xanh tím; hạ thân nhiệt, mệt lả, thở nhanh,….

Cách điều trị khi dùng Efferalgan quá liều: dùng những hợp chất sulfhydryl. N – acetylcystein có tác dụng khi uống hoặc tiêm tĩnh mạch; phải cho thuốc ngay lập tức nếu chưa đến 36 giờ kể từ khi uống paracetamol..

Ngoài ra có thể dùng than hoạt hoặc thuốc tẩy muối, hoặc nước chè đặc để làm giảm hấp thu paracetamol.