NHÀ THUỐC VÕ LAN PHƯƠNG

Nhà thuốc võ lan phương chuyên bán các loại thuốc đặc trị thuốc điều trị ung thư hiệu quả mọi thắc mắc hay cần tư vấn về thuốc liên hệ 0901771516 để được tư vấn hoặc tham khảo tạo https://volanphuong.com/

Thuốc nexium 40mg điều trị trào ngược dạ dày như thế nào?

Thông tin cơ bản về thuốc nexium mups 20mg & 40mg

  • Nhóm thuốc: Thuốc đường tiêu hóa
  • Dạng bào chế: Viên nén kháng dịch dạ dày
  • Đóng gói: Hộp 1 vỉ; 2 vỉ x 7 viên
  • Thành phần: Esomeprazole
  • Hàm lượng: 40mg
  • SĐK: VN-5367-01
  • Nhà sản xuất: AstraZeneca A.B – THỤY ĐIỂN
  • Nhà đăng ký: AstraZeneca Singapore Pte., Ltd

Thuốc Nexium mups là gì?

Nexium 40mg là một chất ức chế bơm proton làm giảm lượng axit được sản xuất trong dạ dày. Nexium là thuốc đường tiêu hóa có tác dụng điều trị và phòng tái phát loét dạ dày, thúc đẩy  chữa bệnh của thực quản ăn mòn, không phải là thuốc ngay lập tức nhưng thuốc sẽ làm giảm dần dần các triệu chứng ợ nóng ở dạ dày.

Thuốc đường tiêu hóa có tác dụng điều trị & dự phòng tái phát loét dạ dày, tá tràng, viêm thực quản trào ngược.

f:id:leenancyy782:20190925130129j:plain

Công dụng thuốc Nexium 40mg

Nexium 40mg được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) và các tình trạng bệnh khác có liên quan đến axit dạ dày quá mức như hội chứng Zollinger-Ellison.

Thuốc có khả năng tương tác với thuốc nexium 40mg là: Ketoconazole, itraconazole, digoxin, nelfinavir, atazanavir, atazanavir+rinotavir, saquinavir+rinotavir, diazepam, citalopram, imipramine, clomipramine, phenytoin, voriconazole, warfarin và dẫn xuất khác của coumarin, cisapride, clopidogrel, clarithromycin, rifampicin,…

Nexium 40mg cũng có thể được dùng để chúng ta ngăn ngừa bệnh loét dạ dày do nhiễm Helicobacter pylori (H. pylori) hoặc do sử dụng các thuốc chống viêm không steroid (NSAID).

Cách dùng thuốc Nexium mups 40mg hiệu quả

Thông thường thuốc Nexium 40mg được dùng kéo dài từ 4 đến 8 tuần. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh tiến triển ra sao bác sĩ sẽ chỉ định dùng thêm đợt thứ hai. Thời điểm uống thuốc thích hợp nhất là một giờ trước khi ăn với một ly nước đầy. Trong quá trình uống tuyệt đối không nhai hoặc cắn viên nang.

Nhằm mang lại hiệu quả cao cho người bệnh bác sĩ thường chỉ định kết hợp với một số thuốc khác, bao gồm cả kháng sinh. Lúc này bạn cần uống đầy đủ các thuốc được kê đơn. Thêm vào đó, thuốc còn gây ảnh hưởng đến kết quả một số xét nghiệm. Tốt nhất khi làm bất kỳ xét nghiệm nào bạn hãy thông báo với bác sĩ biết đang sử dụng thuốc.

f:id:leenancyy782:20190925130142j:plain

Liều dùng thuốc Nexium 40mg

Thuốc Nexium 40mg được áp dụng điều trị với nhiều đối tượng khác nhau. Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh liều dùng sẽ được thay đổi. Thế nên nếu bạn muốn điều trị hiệu quả an toàn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Liều dùng đối với người lớn

Điều trị viêm thực quản trào ngược và triệu chứng của GERD:

Dùng 40mg/ngày trong 8 tuần

Điều trị đợt hai 20mg/ngày dùng trong 4 tuần

Điều trị ợ nóng:

Mỗi ngày dùng 20mg, 1 lần trên ngày duy trì trong khoảng 2 đến 4 tuần

Điều trị loét tá tràng do H. pylori:

Ngày dùng 20 mg/ngày chia thành 2 lần. Sử dụng kết hợp với kháng sinh

Liều dùng đối với trẻ em

Thuốc Nexium 40mg được bác sĩ chỉ định điều trị viêm thực quản do trào ngược dạ dày ở trẻ 11 đến 17 tuổi. Liều dùng là 20-40mg, 1 lần/ngày duy trì uống từ 4 đến 8 tuần. Nếu bạn muốn dùng thuốc cho trẻ dưới 11 tuổi hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ thay vì tự ý.

Tác dụng phụ ngoài ý muốn của thuốc Nexium mups 40mg

Giống với nhiều loại thuốc khác trong điều trị các bệnh dạ dày, giảm tiết dịch vị acid dạ dày, Nexium 40mg cũng có tác dụng phụ. Triệu chứng của tác dụng phụ ở mỗi người khác nhau tùy thuộc vào cơ địa bệnh nhân. Cụ thể hơn:

Tác dụng phụ thường gặp:

Nhức đầu, choáng váng, buồn ngủ;

Tiêu chảy nhẹ

Buồn nôn, táo bón, đau bụng nhẹ

Khô miệng

Tác dụng phụ hiếm gặp:

Đau bụng dữ dội, tiêu chảy cấp kèm theo máu

Co giật toàn thân

Đi tiểu nhiều hoặc ít hơn bình thường, có máu trong nước tiểu, người bệnh tăng cân nhanh;

Magiê thấp: Sau khi uống thuốc người bệnh xảy ra một số triệu chứng như chóng mặt, nhịp tim không đều, run rẩy, cảm giác bồn chồn, chuột rút, ho, khó thở

Đau khớp, phát ban vị trí trên má và vùng cánh tay. Tình trạng phát ban nặng hơn khi đứng dưới nắng